top of page

Làm thế nào để các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể thực hiện thành công chính sách ESG?

Để nâng cao trách nhiệm giải trình cho các công ty chưa niêm yết, Hội đồng Báo cáo Bền vững mới được thành lập bởi ACRA và SGX vào tháng 6/2022 đã xây dựng lộ trình báo cáo bền vững cho các doanh nghiệp.


A Step-by-Step Guide for SMEs: Hướng dẫn từng bước cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Tái tổ chức


Bền vững là tốt cho kinh doanh. Khi các doanh nghiệp vừa và nhỏ bắt tay vào các kế hoạch bền vững, họ cũng đang tạo ra lợi thế cạnh tranh của riêng mình so với các công ty cùng ngành. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng "các công ty xanh" vốn có định giá cao hơn, có khả năng thu hút nhân tài (đặc biệt là thế hệ trẻ genZ) và có một kế hoạch xanh giúp cải thiện danh tiếng thương hiệu và khả năng tiếp thị của doanh nghiệp.


Giao Thức Phát Thải Khí Nhà Kính (GHG) đã thiết lập một hệ thống phân loại phát thải khí nhà kính cho phép các doanh nghiệp trực tiếp hoặc gián tiếp theo dõi phát thải khí nhà kính. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ ngày nay có thể đi sâu vào các hoạt động của mình, kiểm tra doanh nghiệp từ góc độ bền vững và xác định các lĩnh vực có thể cải thiện hoặc thay đổi hoàn toàn. Ví dụ: doanh nghiệp có thể sửa đổi cách phục vụ khách hàng hoặc đánh giá lại khả năng tồn tại của một số ngành kinh doanh nhất định…

thuc-hien-chinh-sach-esg
Tái tổ chức doanh nghiệp

Ngày nay, phong trào năng lượng sạch đã thúc đẩy các doanh nghiệp đẩy nhanh các kế hoạch bền vững, kể cả các nhà cung cấp năng lượng truyền thống như khí đốt tự nhiên. Ở các địa phương, một số nhà cung cấp năng lượng thay thế đã lắp đặt các tấm pin mặt trời để cung cấp năng lượng sạch và giảm sự phụ thuộc vào năng lượng không tái tạo. Đây là một bước tiến nhảy vọt trong việc tiết kiệm chi phí, giảm ô nhiễm..


Các nhà lãnh đạo phải có sự chuẩn bị để đưa ra các quyết định “xanh”. Những “người chơi” ở thị trường tầm trung cần phải thay đổi tư duy và phát triển liên tục để điều hướng quá trình chuyển đổi kinh doanh sang trạng thái xanh hơn.

Thiết lập lực lượng chuyên môn bền vững - để đảm bảo đạt được các cột mốc hoặc các mục tiêu ESG nhất định của doanh nghiệp. Công nhận và khen thưởng các hành động của nhân viên phù hợp với các mục tiêu ESG - Điều này đảm bảo rằng doanh nghiệp đang chuyển đổi đúng hướng. Thay đổi thái độ, tư duy và hành vi khi nói đến chuyển đổi bền vững là bí quyết để thành công


Phát triển năng lực


Các hoạt động bền vững của doanh nghiệp đi đôi với các phong trào kỹ thuật số. Chuyển sang kỹ thuật số tạo ra tác động rộng lớn hơn đến nền kinh tế, tiếp cận cơ sở người dùng rộng lớn hơn. Chuyển sang kỹ thuật số cũng làm giảm lượng khí thải nhà kính liên quan đến các quy trình thủ công và cồng kềnh truyền thống.


Ở một số địa phương, các công ty trong lĩnh vực làm sạch và bảo trì đã thành công áp dụng tự động hóa trong vận hành để đạt được tính bền vững tốt hơn. Việc ứng dụng robot sở hữu hệ thống tiết kiệm năng lượng góp phần làm cho dịch vụ thân thiện với môi trường hơn.


Công nhận không chỉ là để tuyên dương mà còn cho phép các doanh nghiệp vừa và nhỏ so sánh mình với các tiêu chuẩn xanh được áp dụng bởi các công ty khác trong ngành. Hội đồng Môi trường Singapore đã cung cấp các quy trình hỗ trợ người nộp đơn đánh giá và hành động thân thiện hơn với môi trường. Các tiêu chuẩn môi trường quốc tế khác như Hệ thống quản lý môi trường ISO14001 cũng cung cấp một số thước đo về các quy trình và thực tiễn.

thuc-hien-chinh-sach-esg
Phát triển năng lực

Hành động


Kết hợp vào chuỗi giá trị. Điều quan trọng là các doanh nghiệp phải nhận ra rằng các quyết định “xanh” của họ về sẽ ảnh hưởng mạnh mẽ đến chuỗi cung ứng. Theo giao thức GHG, lượng khí thải gián tiếp phát ra của công ty chiếm hơn 70% tổng lượng phát thải kinh doanh (cả khí thải và xả thải). Ví dụ như thu mua từ các nguồn bền vững, triển khai kênh phân phối bền vững, xử lý và giảm tác động của chất thải và khí thải sản phẩm. Với nguồn thực phẩm bền vững, có những nhà sản xuất gia cầm đã tái sử dụng chất thải bằng các sản phẩm cho các mục đích khác nhau (ví dụ: đóng gói, tái sử dụng sản phẩm cho các ứng dụng công nghiệp khác).


Phát triển kỹ năng chuyên sâu - Điều quan trọng đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ là phát triển nhân viên trên hành trình bền vững này. Doanh nghiệp nên khuyến khích nhân viên tham gia các khóa học theo chủ đề bền vững, thiết kế lại công việc và tái triển khai lực lượng lao động. Ví dụ, Chương trình Chuyển đổi Nghề nghiệp SG United sẽ cung cấp cho các công ty quyền truy cập vào chương trình đào tạo kỹ thuật có liên quan hỗ trợ chuyển đổi công việc cho phong trào bền vững. Các cơ quan chính phủ và hiệp hội doanh nghiệp khác cũng đang đóng góp vào việc hỗ trợ chuyển đổi công nghiệp.


66 lượt xem

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN TỪ RSM VIỆT NAM

Bạn mong muốn nhận được tư vấn của đội ngũ chuyên gia RSM Việt Nam, vui lòng gửi câu hỏi tại đây

Gửi thông tin đăng ký thành công. RSM sẽ liên hệ tư vấn cho bạn!

bottom of page