top of page

Vì sao doanh nghiệp cần tư vấn thuế?

Vì sao doanh nghiệp cần tư vấn thuế? Đây là một câu hỏi vô cùng phổ biến đối với doanh nghiệp. Khi hiểu rõ được những lợi ích của dịch vụ tư vấn thuế, doanh nghiệp sẽ tìm được câu trả lời cho câu hỏi trên. Trong bài viết này, RSM Việt Nam sẽ phân tích những lợi ích cho doanh nghiệp khi sử dụng dịch vụ tư vấn thuế, bên cạnh đó đưa ra những tiêu chí quan trọng để doanh nghiệp có thể lựa chọn được nhà tư vấn thuế tốt nhất cho mình.


Nội dung chính:

tu-van-thue-dem-lai-nhieu-loi-ich-cho-doanh-nghiep
Tư vấn thuế đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

1. Tư vấn thuế là gì?

Cùng với sự biến đổi không ngừng của môi trường kinh doanh trong thời kỳ hiện đại, các quy định về thuế cũng liên tục được thay đổi qua từng năm, từng thời kỳ để phù hợp với chiến lược phát triển kinh tế và xã hội của Chính phủ. Tuy nhiên, chính những thay đổi này đã khiến cho không ít các doanh nghiệp, thậm chí cả những tổ chức có quy mô lớn với ý thức tuân thủ cao gặp các vấn đề khó khăn trong việc nắm bắt và theo kịp các quy định. Thực trạng này dẫn tới rủi ro về truy thu thuế, phạt hành chính, phạt chậm nộp thuế trong quá trình thanh kiểm tra thuế, v.v. Bởi vậy, tư vấn thuế là một trong những mảng dịch vụ quan trọng mà các Doanh nghiệp cần tới. Với dịch vụ tư vấn thuế, doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ để biết chính xác các loại thế và mức thuế cần phải nộp.


Dịch vụ tư vấn thuế còn giúp giải đáp mọi thắc mắc của doanh nghiệp phát sinh trong quá trình hoạt động hoặc về các thủ tục pháp lý khi kê khai thuế.


2. Lợi ích cho doanh nghiệp khi sử dụng dịch vụ tư vấn thuế

Giúp doanh nghiệp cập nhật kịp thời, đầy đủ các thay đổi của luật thuế

Hiện nay, do môi trường kinh doanh liên tục thay đổi nên các chính sách thuế cũng liên tục được cập nhật. Bên cạnh đó, mức độ liên kết và tích hợp giữa các quy trình quản lý thuế hiện nay còn thấp do chưa có mô hình tổng thể tái thiết kế các quy trình nghiệp vụ. Hệ thống thuế còn phức tạp, nhiều ưu đãi miễn, giảm và các sắc thuế còn phải đảm nhận nhiều chức năng, nhiệm vụ, chứa đựng nhiều mục tiêu khác nhau. Chính những vấn đề này khiến cho doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn trong việc nắm bắt thông tin để tuân thủ một cách chính xác.


Khi được hỗ trợ bởi dịch vụ tư vấn thuế, các doanh nghiệp sẽ được cập nhật đầy đủ các thông tin về chính sách thuế, từ đó thực hiện đúng và đầy đủ nghĩa vụ nộp thuế.


Giúp doanh nghiệp tránh tình trạng sai sót khi kê khai thuế

Mặc dù nắm được các chính sách về thuế nhưng khi thực hiện kê khai thuế, kế toán viên không thể tránh khỏi những sai sót. Chỉ một lỗi nhỏ trong quá trình kê khai thuế cũng có thể dẫn dến những phiền phức và tác hại rất lớn cho doanh nghiệp. Bởi vậy, doanh nghiệp cần tới dịch vụ tư vấn thuế để được hỗ trợ trong quá trình kê khai thuế, từ đó giúp cho doanh nghiệp tránh mọi rủi ro liên quan đến sai sót và nhầm lẫn khi kê khai thuế.


dich-vu-tu-van-thue
Dịch vụ tư vấn thuế giúp doanh nghiệp tránh tình trạng sai sót khi kê khai thuế

Giúp doanh nghiệp tìm ra giải pháp cho các vấn đề về thuế

Các chuyên gia tư vấn thuế với kiến thức chuyên sâu và kinh nghiệm nhiều năm trong ngành sẽ giúp tìm ra những giải pháp tối ưu nhất cho các vấn đề mà doanh nghiệp gặp phải. Doanh nghiệp sẽ luôn an tâm về tính tuân thủ khi được tư vấn chuyên sâu để xác định các rủi ro tiềm tàng cũng như cơ hội tiết kiệm thuế.


Giúp doanh nghiệp giảm chi phí

Thay vì việc tuyển dụng, đào tạo nhân sự, doanh nghiệp khi sử dụng dịch vụ tư vấn thuế sẽ giảm được đáng kể các chi phí liên quan. Bên cạnh đó, hiệu quả công việc về thuế sẽ cao hơn rất nhiều khi được thực hiện bởi đội ngũ chuyên gia tư vấn thuế chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm.


3. Những tiêu chí quan trọng khi lựa chọn nhà tư vấn thuế

Thuế là một vấn đề quan trọng đối với hoạt động của mỗi tổ chức, bởi vậy việc lựa chọn một nhà tư vấn thuế uy tín là một trong những yếu tố tạo nên thành công cho doanh nghiệp. Dưới đây là những tiêu chí để lựa chọn nhà tư vấn thuế:


Hãng tư vấn thuế toàn cầu với hiểu biết quốc tế sâu rộng và kiến thức bản địa vững vàng

Khi tìm một đối tác tư vấn thuế, doanh nghiệp nên cân nhắc làm việc với một hãng tư vấn quốc tế có văn phòng tại quốc gia bản địa. Các hãng tư vấn quốc tế thường có lịch sử lâu đời và mạng lưới rộng lớn trên khắp thế giới nên hệ thống và các dịch vụ họ cung cấp sẽ chuyên nghiệp và chuyên biệt hóa hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, với lịch sử lâu đời, tên tuổi của họ đã được khẳng định, doanh nghiệp hoàn toàn có thể tin tưởng vào năng lực cũng như uy tín của hãng quốc tế.


Trong bối cảnh nền kinh tế ngày càng hội nhập, các doanh nghiệp sẽ cần tới những dịch vụ tư vấn thuế chuyên sâu hơn như tư vấn giá chuyển nhượng, hỗ trợ quan hệ chính phủ, dịch vụ hải quan và thương mại quốc tế, dịch vụ thâm nhập thị trường,v.v. Các hãng tư vấn toàn cầu là nơi có thể cung cấp những dịch vụ chuyên sâu này với hiểu biết quốc tế sâu rộng và sự am hiểu vững vàng về chính sách thuế bản địa.


Nhà tư vấn thuế có nhiều năm kinh nghiệm

Có thể nói, số năm kinh nghiệm là một trong những tiêu chí quan trọng để lựa chọn nhà tư vấn thuế. Những nhà tư vấn càng giàu kinh nghiệm thì sẽ càng đem đến cho doanh nghiệp những phân tích sâu sắc và sự hỗ trợ chuyên nghiệp.


Nhà tư vấn thuế có thể cung cấp những dịch vụ thuế đa dạng

Một công ty tư vấn thuế chuyên nghiệp là nơi có thể cung cấp dịch vụ tư vấn ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Việc tư vấn thuế không chỉ dừng lại ở những dịch vụ như thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế giá trị gia tăng hay hỗ trợ xin cấp giấy phép. Có rất nhiều dịch vụ tư vấn thuế khác mà các doanh nghiệp cần tới trong quá trình hoạt động như tư vấn giá chuyển nhượng, hỗ trợ quan hệ chính phủ, dịch vụ thuế thu nhập cá nhân và nhân sự toàn cầu,…


Nhà tư vấn thuế có sự thấu hiểu khách hàng

Một công ty tư vấn sẵn sàng nỗ lực để thấu hiểu khách hàng là một đối tác mà doanh nghiệp có thể tin cậy. Nhà tư vấn cần sẵn sàng đồng hành để thấu hiểu rõ hơn về mọi khía cạnh hoạt động của khách hàng, từ đó đưa ra những phân tích toàn diện về thị trường và luật pháp để giúp doanh nghiệp nhận diện những cơ hội và thách thức tiềm tàng. Chỉ khi có sự am hiểu mục tiêu và thước đo thành công của khách hàng, nhà tư vấn thuế mới có thể hỗ trợ đem đến cho khách hàng sức mạnh để tối đa hóa tiềm năng.


Nhà tư vấn thuế có sự kết nối tốt với các bộ ban ngành liên quan

Khi làm việc với một nhà tư vấn có sự kết nối tốt với các bộ ban ngành liên quan, các khúc mắc của doanh nghiệp sẽ dễ dàng và nhanh chóng được giải đáp. Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể nhận được những tư vấn chuẩn xác, hiệu quả nhất, phù hợp với những mục tiêu cụ thể của doanh nghiệp.


4. Vì sao nên lựa chọn công ty tư vấn thuế RSM Việt Nam?

RSM Việt Nam tự hào là một thành viên của hãng tư vấn RSM Quốc Tế với tổng số nhân viên toàn cầu lên tới hơn 48,000 người và 820 văn phòng tại Châu Mỹ, Châu Âu, MENA, Châu Phi và Châu Á Thái Bình Dương. Chúng tôi luôn nỗ lực cung cấp cho tất cả khách hàng những dịch vụ nhất quán, vượt trên sự mong đợi dù doanh nghiệp bạn ở đâu trên thế giới. Bằng kiến thức và chuyên môn quốc tế sâu rộng kết hợp với sự am hiểu từng quốc gia bản địa, chúng tôi đem đến cho khách hàng sức mạnh để tự tin vững bước tới tương lai. Chúng tôi tin tưởng rằng mỗi khách hàng đều xứng đáng nhận được sự hỗ trợ tận tâm nhất đến từ nguồn kiến thức sâu rộng và sự nhạy bén về ngành nghề của các chuyên gia quốc tế tại RSM. Dù khách hàng là một doanh nghiệp vừa và nhỏ hay một tập đoàn đa quốc gia, bạn luôn có thể tin tưởng vào những kiến thức và hiểu biết cập nhật nhất từ các chuyên gia đầu ngành của chúng tôi. Chúng tôi tự hào chia sẻ chuyên môn của mình với khách hàng một cách nhanh chóng và kịp thời nhất để giúp khách hàng vượt qua mọi thử thách.


Dịch vụ tư vấn thuế của chúng tôi bao gồm:

  • Dịch vụ thuế thu nhập doanh nghiệp

  • Dịch vụ thuế giá trị gia tăng

  • Dịch vụ tư vấn giá chuyển nhượng

  • Dịch vụ hỗ trợ quan hệ chính phủ

  • Dịch vụ thuế thu nhập cá nhân và nhân sự toàn cầu

  • Dịch vụ hải quan và thương mại quốc tế

  • Dịch vụ thâm nhập thị trường

  • Dịch vụ hỗ trợ xin cấp giấy phép

  • Dịch vụ tư vấn thuế trong lĩnh vực số

  • Dịch vụ tư vấn thuế cho thương vụ mua bán sát nhập

  • Dịch vụ tư vấn và lập kế hoạch


Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn thuế từ những chuyên gia hàng đầu và dịch vụ chuyên nghiệp được đúc kết từ Sức Mạnh Của Việc Thấu Hiểu.



CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


262 lượt xem

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN TỪ RSM VIỆT NAM

Bạn mong muốn nhận được tư vấn của đội ngũ chuyên gia RSM Việt Nam, vui lòng gửi câu hỏi tại đây

Gửi thông tin đăng ký thành công. RSM sẽ liên hệ tư vấn cho bạn!

bottom of page