top of page

Bản tin nhanh thuế - Quyết định 206/QĐ-BTC

Quyết định 206/QĐ-BTC về việc triển khai áp dụng hóa đơn điện tử tại 57 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương


Ngày 24/02/2022, Bộ trưởng bộ tài chính đã ký quyết định số 206/QĐ-BTC. Tại quyết định này Bộ Tài Chính đã liệt kê ra danh sách những tỉnh, thành phố sẽ phải triển khai áp dụng hóa đơn điện tử và nêu chi tiết những quy định cốt lõi cần được áp dụng trong quá trình thực hiện quyết định này.

  • Theo đó, từ tháng 04/2022 sẽ triển khai áp dụng hóa đơn điện tử đối với doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh trên địa bàn 57 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương theo danh sách tại phụ lục đính kèm của quyết định (trừ một số trường hợp không đủ điều kiện theo quy định).

  • Các quy định tại Luật quản lý thuế, Nghị định số 123/2020/NĐ-CP và Thông tư số 78/2021/TT-BTC phải được áp dụng chặt chẽ trong quá trình triển khai hóa đơn điện tử tại 57 tỉnh, thành phố.

  • Ngoài ra, Cục Thuế 57 tỉnh, thành phố có trách nhiệm báo cáo UBND tỉnh, thành phố thành lập Ban Chỉ đạo triển khai áp dụng hóa đơn điện tử tại địa phương; Chủ động phối hợp với đơn vị truyền thông địa phương để tuyên truyền việc thực hiện; Rà soát phân loại đối tượng nộp thuế là đối tượng sử dụng hóa đơn điện tử theo quy định để thông báo về nội dung thực hiện kịp thời; Thông báo quy định này tới những tổ chức cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử để họ có sự chuẩn bị về cơ sở hạ tầng trong quá trình thực hiện quyết định; Tổ chức tập huẩn cho người nộp thuế và cán bộ thuế về các quy định bắt buộc để đảm bảo chất lượng khi triển khai quyết định; Thành lập và công bố đường dây nóng tại Cục thuế và Chi cục thuế để nắm bắt và xử lý nhanh chóng những vấn đề phát sinh.


Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 24/02/2022.


Trong quá trình thực hiện các quy định tại văn bản này, nếu có vướng mắc vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ.


Quyết định 206-QĐ-BTC
.pdf
Download PDF • 459KB

118 lượt xem

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN TỪ RSM VIỆT NAM

Bạn mong muốn nhận được tư vấn của đội ngũ chuyên gia RSM Việt Nam, vui lòng gửi câu hỏi tại đây

Gửi thông tin đăng ký thành công. RSM sẽ liên hệ tư vấn cho bạn!

bottom of page