top of page

Hạn chót nộp quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2020

Theo Luật Quản lý thuế số 38 và Nghị định số 126/2020/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý thuế, thì thời hạn cuối cùng người nộp thuế phải quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2020 được kéo dài thêm 30 ngày, tức đến 30/4/2021.


Cụ thể, theo quy định của Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14, từ kỳ tính thuế năm 2020, thời hạn nộp hồ sơ quyết toán thuế thu nhập cá nhân (TNCN) chậm nhất là ngày cuối cùng của tháng thứ 4 kể từ ngày kết thúc năm dương lịch đối với cá nhân khai quyết toán thuế trực tiếp với cơ quan thuế.


Đối với tổ chức trả thu nhập, thời hạn hộp hồ sơ quyết toán thuế TNCN chậm nhất là ngày cuối cùng của tháng thứ ba, kể từ ngày kết thúc năm dương lịch hoặc năm tài chính.


Đối với cá nhân, kể từ kỳ quyết toán thuế TNCN năm 2020, thời hạn nộp hồ sơ quyết toán thuế đã được kéo dài thêm 1 tháng so với quy định trước đây (tức đến 30/4/2021), nhằm mục đích tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế.


Trước đó, như TBTCO đã thông tin, để đồng hành và hỗ trợ người nộp thuế thực hiện việc khai thuế, nộp hồ sơ khai thuế được thuận lợi, Tổng cục Thuế tiếp tục triển khai việc khai quyết toán thuế TNCN thông qua các ứng dụng điện tử.


Đối với việc khai quyết toán thuế TNCN, ngành Thuế tiếp tục đẩy mạnh công tác hiện đại hoá, triển khai ứng dụng hỗ trợ kê khai thuế (HTKK) phiên bản mới nhất và cung cấp miễn phí cho người nộp thuế thông qua website https://thuedientu.gdt.gov.vn.


Sử dụng ứng dụng này, người nộp thuế sẽ được hỗ trợ khai đúng và đủ từng chỉ tiêu trên tờ khai, hỗ trợ việc tính toán, xác định số thuế phải nộp theo quy định. Hỗ trợ kết xuất tờ khai để người nộp thuế có thể thực hiện việc nộp hồ sơ khai thuế theo hình thức hồ sơ giấy hoặc hồ sơ nộp theo phương thức điện tử.


Đối với trường hợp cá nhân trực tiếp quyết toán thuế theo phương thức điện tử, thì ngoài việc sử dụng ứng dụng hỗ trợ khai thuế nêu trên, người nộp thuế có thể khai thuế trực tiếp trên Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế.


Để nộp hồ sơ khai thuế theo phương thức điện tử, người nộp thuế cần đăng ký tài khoản giao dịch thuế điện tử với cơ quan thuế. Đây là một tiện ích mà cơ quan thuế cung cấp cho người nộp thuế từ kỳ quyết toán thuế TNCN năm 2020 nhằm mục đích cắt giảm thủ tục hành chính và tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế không phải đến cơ quan thuế để thực hiện nghĩa vụ quyết toán thuế TNCN như thời gian trước đây./.

16 lượt xem

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN TỪ RSM VIỆT NAM

Bạn mong muốn nhận được tư vấn của đội ngũ chuyên gia RSM Việt Nam, vui lòng gửi câu hỏi tại đây

Gửi thông tin đăng ký thành công. RSM sẽ liên hệ tư vấn cho bạn!

bottom of page