top of page

Business Process Outsourcing (BPO) là gì?

Business Process Outsourcing (BPO) được hiểu là thuê ngoài quy trình kinh doanh và dịch vụ này đang trở nên ngày càng phổ biến ở Việt Nam khi quá trình toàn cầu hóa diễn ra mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Vậy BPO là gì, BPO có những lợi ích gì và RSM Việt Nam có thể hỗ trợ gì cho doanh nghiệp? Câu trả lời sẽ được tìm thấy trong bài viết sau đây.


business-process-outsourcing-dich-vu-thue-ngoai

1. Business Process Outsourcing (BPO) là gì?

Business Process Outsourcing (BPO) hay còn gọi là Thuê ngoài quy trình kinh doanh là việc thuê một cá nhân hoặc một tổ chức để thực hiện các nhiệm vụ, việc vận hành mà ngày trước đã được thực hiện bởi nhân viên bên trong công ty.


Dịch vụ BPO bắt đầu với các công ty sản xuất lớn để hỗ trợ quản lý chuỗi cung ứng nhưng ngày nay BPO đã phát triển tới tất cả các lĩnh vực, bao gồm cả các công ty dịch vụ.


2. Lợi ích của Business Process Outsourcing

Các công ty thường có xu hướng sử dụng dịch vụ BPO vì nó mang lại sự linh hoạt và nhanh nhạy hơn cho hoạt động kinh doanh của tổ chức. Bằng cách thuê ngoài các chức năng quản trị và không phải chức năng cốt lõi, doanh nghiệp có thể phân bổ lại thời gian và nguồn lực cho các hoạt động chủ chốt như quan hệ khách hàng và quản lý sản phẩm/dịch vụ. Điều này tạo ra lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp so với các đối thủ khác trong ngành.


Khi sử dụng dịch vụ BPO, các doanh nghiệp sẽ được tiếp cận với những giải pháp sáng tạo và hiệu quả hơn. Các công ty cung cấp dịch vụ BPO không ngừng nỗ lực để cái tiến quy trình của mình bằng việc áp dụng các công nghệ tiên tiến và cập nhật nhất.


Bên cạnh đó, việc sử dụng dịch vụ BPO còn giúp cho doanh nghiệp nhận được các báo cáo một cách nhanh chóng, chính xác, từ đó giúp cải thiện năng suất và phân bổ nguồn lực hiệu quả.



business-process-outsourcing-giai-phap-kinh-doanh-va-thue-ngoai

3. Vì sao doanh nghiệp cần BPO?

Tại Việt Nam, việc sử dụng dịch vụ thuê ngoài quy trình kinh doanh – Business Process Outsourcing còn chưa chưa phổ biến, tuy nhiên thực tế đã chỉ ra rằng xu hướng này đang ngày càng tăng mạnh.


Khi có nhu cầu mở rộng quy mô kinh doanh hoặc thâm nhập vào các thị trường thế giới, doanh nghiệp cần theo kịp sự năng động và nhanh nhạy của môi trường quốc tế. Doanh nghiệp cần tập trung vào việc phát triển và tăng trưởng kinh doanh thay vì phải dồn quá nhiều nguồn lực vào việc xây dựng bộ máy vận hành các công việc không phải sản phẩm/dịch vụ cốt lõi tạo ra doanh thu của mình. Vì vậy, các công ty cung cấp giải pháp thuê ngoài quy trình kinh doanh – Business Process Outsourcing chính là người bạn đồng hành đáng tin cậy của doanh nghiệp.


Bên cạnh đó, việc tuyển dụng và giữ chân nhân tài đang trở thành một thách thức với doanh nghiệp trong bối cảnh thị trường lao động ngày càng cạnh tranh gay gắt. Thuê ngoài quy trình kinh doanh – BPO chính là giải pháp hiệu quả để giải quyết bài toán nhân lực không có chuyên môn sâu hoặc không bắt kịp với sự phát triển công nghệ.


4. RSM Việt Nam có thể hỗ trợ gì cho doanh nghiệp?

Các chuyên gia tại RSM Việt Nam đem đến giải pháp toàn diện cho các nhu cầu về dịch vụ kế toán, thuế và nhân sự thuê ngoài, dịch vụ tính lương và thuế thu nhập cá nhân của doanh nghiệp. Với tầm nhìn xa, kinh nghiệm dày dặn và chuyên môn nhạy bén, chúng tôi giúp cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước với những giải pháp toàn diện, tối ưu nhất.


Chúng tôi tin tưởng rằng mỗi khách hàng đều xứng đáng nhận được sự hỗ trợ tận tâm nhất đến từ nguồn kiến thức sâu rộng và sự nhạy bén về ngành nghề của các chuyên gia tại RSM Việt Nam. Dù là một tổ chức vừa và nhỏ hay một tập đoàn đa quốc gia, doanh nghiệp luôn có thể dựa vào những kiến thức và hiểu biết cập nhật nhất từ các chuyên gia đầu ngành của chúng tôi. Chúng tôi tự hào chia sẻ chuyên môn của mình với khách hàng một cách nhanh chóng và kịp thời nhất để giúp khách hàng vượt qua mọi thử thách.


Các giải pháp kinh doanh của chúng tôi bao gồm:


Dịch vụ kế toán, thuế và nhân sự thuê ngoài

  • Dịch vụ tư vấn thiết lập bộ máy kế toán;

  • Dịch vụ soát xét kế toán;

  • Dịch vụ sửa chữa hệ thống kế toán;

  • Dịch vụ kế toán trưởng;

  • Dịch vụ kế toán theo tháng/quý;

  • Dịch vụ lập báo cáo tài chính năm.

Dịch vụ tính lương và thuế thu nhập cá nhân

  • Dịch vụ đăng ký thuế ban đầu và kê khai thuế TNCN tháng, quý;

  • Dịch vụ hỗ trợ tính và nộp thuế TNCN hàng kỳ;

  • Dịch vụ tính và trả lương cho Người lao động theo đúng quy định pháp luật;

  • Dịch vụ soát xét thuế chuyên sâu;

  • Dịch vụ hỗ trợ lập tờ khai quyết toán thuế TNCN;

  • Dịch vụ hoàn thuế TNCN.

Hãy gọi cho chúng tôi ngay hôm nay để cùng tìm hiểu xem các chuyên gia của chúng tôi có thể hỗ trợ gì cho công tác kế toán và thuế của doanh nghiệp.



CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN:






38 lượt xem

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN TỪ RSM VIỆT NAM

Bạn mong muốn nhận được tư vấn của đội ngũ chuyên gia RSM Việt Nam, vui lòng gửi câu hỏi tại đây

Gửi thông tin đăng ký thành công. RSM sẽ liên hệ tư vấn cho bạn!

bottom of page