top of page

Sự phát triển dịch vụ thuê ngoài trong thời kỳ biến động

Theo MarketWatch, "Thị trường thuê ngoài được dự đoán sẽ tăng với tốc độ đáng kể trong giai đoạn dự báo từ năm 2022 đến năm 2026." Stefan Nikoloski, Karl McLaughlin và Roberta West của RSM xem xét điều gì đang thúc đẩy sự gia tăng này trong bối cảnh gián đoạn và bất ổn kinh tế đang diễn ra.


Hai năm gián đoạn từ đại dịch toàn cầu và sự bùng nổ chiến tranh gần đây ở Ukraine, đã dẫn đến những khó khăn liên tục cho các doanh nghiệp trên toàn thế giới. Chúng bao gồm các vấn đề về chuỗi cung ứng trong các lĩnh vực sản xuất, phân phối và bán lẻ, với sự gia tăng liên tục của giá dầu, khí đốt và điện đã chứng kiến chi phí sinh hoạt tăng vọt lên mức cao mới. Hơn nữa, giá cả tăng do sự can thiệp của chính phủ, cũng như tăng thuế và lạm phát, dự kiến sẽ làm giảm đáng kể sức mua của người tiêu dùng.


Những thách thức bổ sung đối với các tổ chức bao gồm áp lực nguồn nhân lực khi các công ty cạnh tranh để tìm kiếm nhân tài. Ví dụ, ở Ireland, thị trường việc làm đã trở lại mức thất nghiệp thấp, dưới 5% và sự cạnh tranh về nhân tài đang mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Mặc dù Ireland đã thành công trong việc thu hút các công ty đa quốc gia lớn của Hoa Kỳ, nhưng nó tạo ra sự cạnh tranh rất lớn trên thị trường việc làm cho các doanh nghiệp trung cấp hoạt động trong lĩnh vực CNTT và các ngành nghề khác. Điều này gây áp lực đáng kể lên cả năng lực nhân sự và việc bàn giao các dự án. Tuy nhiên, đây không chỉ là một vấn đề của Ireland - với tư cách là một tổ chức toàn cầu, chúng tôi đang thấy sự thiếu hụt lao động lành nghề trên tất cả các khu vực và trên tất cả các lĩnh vực.

thach-thuc-ve-nguon-nhan-luc
Thách thức về nguồn nhân lực

Tác động của số hóa đối với doanh nghiệp

Trong thập kỷ qua, các doanh nghiệp trên khắp thế giới đã và đang thực hiện nhiều hình thức chuyển đổi kỹ thuật số khác nhau. Tuy nhiên, người ta nói rằng đại dịch toàn cầu đã chứng kiến ngay cả những người áp dụng muộn cũng đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của họ trong ba năm chỉ diễn ra trong khoảng ba tháng. Trong khi nhiều tổ chức xoay trục gần như chỉ sau một đêm để triển khai các giải pháp công nghệ mới để kết hợp làm việc từ xa, điều này được thực hiện vì sự cần thiết và trong hầu hết các trường hợp không có kế hoạch và đánh giá rủi ro cần thiết.


Trong một số trường hợp, kết quả của việc này đang dần được tiết lộ khi chúng ta bắt đầu thấy một số nhóm trong các tổ chức hoạt động mà không có quy trình hoặc kết quả đầu ra nhất quán hoặc các vấn đề giao tiếp có vấn đề. Các tổ chức này hiện đang ở một bước ngoặt, theo đó họ thực hiện một giải pháp chiến lược hơn là sử dụng dữ liệu và sự hỗ trợ từ chuyên gia của bên thứ ba. Điều này sẽ hỗ trợ việc triển khai hiệu quả hơn cùng với sự hỗ trợ và đào tạo có cấu trúc của nhân viên, nó sẽ giúp củng cố các hoạt động cốt lõi của tổ chức, cho dù trong môi trường kết hợp hay từ xa.


Nếu công ty không xem xét tất cả các yếu tố thích hợp xung quanh dự án, cũng như xác định rõ lý do nó đang được thực hiện, điều này dẫn đến cơ sở hạ tầng được triển khai kém, dự án có thể gặp rủi ro. Để hỗ trợ lập kế hoạch hiệu quả, công ty cũng phải xem xét các mục tiêu cuối cùng ở giai đoạn lựa chọn và lập kế hoạch của dự án. Việc triển khai thành công sẽ loại bỏ sự trùng lặp các nhiệm vụ, tạo ra sự đối xứng trong toàn tổ chức và cuối cùng là cải thiện trải nghiệm của nhân viên, đây là điều mà theo kinh nghiệm của chúng tôi, thường có thể được cung cấp bởi một hệ thống ERP tích hợp.


Trong hai năm qua, chúng ta đã thấy cả người chiến thắng và người thua cuộc. Các công ty phần mềm cùng với các nhà cung cấp cơ sở hạ tầng đám mây là những người chiến thắng rõ ràng, vì họ đã và đang hỗ trợ quá trình số hóa trên tất cả các lĩnh vực. Tuy nhiên, có những doanh nghiệp không may đã không hoạt động tốt, chẳng hạn như những doanh nghiệp trong ngành in ấn khi các sự kiện diễn ra trực tuyến để lại nhu cầu tối thiểu về tài liệu quảng cáo in và các tài sản thế chấp khác. Các tờ báo và tạp chí cũng gặp khó khăn và tiếp tục nhấn mạnh ngày càng tăng vào các sản phẩm kỹ thuật số của họ.

tac-dong-cua-so-hoa-doi-voi-doanh-nghiep
Tác động của số hóa đối với doanh nghiệp

Giải pháp thuê ngoài trong tình trạng thiếu kỹ năng toàn cầu

Một bài báo gần đây được Fortune xuất bản vào tháng XNUMX nói rằng "số lượng công nhân nghỉ việc trong thời gian gần đây đã phá vỡ kỷ lục. Khi tốc độ tiến bộ công nghệ phi thường làm gia tăng vấn đề này, các công ty thuộc mọi quy mô trên tất cả các ngành đang phải vật lộn để tìm kiếm nhân viên có kỹ năng để thúc đẩy doanh nghiệp của họ phát triển.


Bài báo tiếp tục nói, "Mặc dù những thách thức này không phải là mới, nhưng chúng là mối đe dọa ngày càng tăng - 71% CEO dự đoán kỹ năng và thiếu lao động sẽ là yếu tố gây gián đoạn kinh doanh lớn nhất năm 2022."


Ở Ireland, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp mà chúng tôi làm việc cùng biết rằng họ phải chủ động để vừa giữ chân vừa thu hút nhân viên. Điều quan trọng, chúng tôi đang làm việc với các công ty để mang lại trải nghiệm việc làm phong phú, nói lên nhu cầu của họ và nếu có thể, giúp họ tập trung vào việc cải thiện các lợi ích khác nhau. Trên hết, chúng tôi khuyên khách hàng nên giữ vững tinh thần của họ về quy trình lựa chọn và không đưa mọi người vào tổ chức không phù hợp. Mặc dù đây có thể là một giải pháp khắc phục ngắn hạn, nhưng nó có thể gây ra một vấn đề lớn hơn trong dài hạn.


Ở Macedonia, chúng ta đang thấy nhiều công ty truyền thống áp dụng các hoạt động chỉ từng được tìm thấy ở các công ty khởi nghiệp sáng tạo và có tư duy tiến bộ hoặc các doanh nghiệp phần mềm và công nghệ lớn. Điều này tập trung vào việc cung cấp các điều kiện làm việc tốt hơn và các lợi ích vượt ra ngoài mức lương cạnh tranh, chẳng hạn như tính linh hoạt trong thời gian làm việc, các lựa chọn làm việc từ xa, bảo hiểm chăm sóc sức khỏe tư nhân, ưu đãi tài chính, chương trình đào tạo, sự kiện xây dựng nhóm, phiếu thưởng cho các hoạt động khác nhau, tiền thưởng giới thiệu để tìm kiếm ứng viên phù hợp, v.v.


Tuy nhiên, về mặt giải pháp kỹ thuật số, bước đi hợp lý rõ ràng cho các công ty là các giải pháp làm tăng hiệu quả, năng lực và năng suất tổng thể của mỗi thành viên trong đội ngũ nhân viên. Điều này làm tăng tinh thần và giữ chân nhân viên, đây là một chiến thắng lớn cho bất kỳ công ty nào muốn thúc đẩy văn hóa làm việc tích cực và đánh giá cao chi phí liên quan đến việc thuê thêm nhân viên. Thêm nữa, tổ chức có thể giữ kiến thức trong doanh nghiệp thay vì tài sản trí tuệ khi nhân viên rời đi. Các dịch vụ thuê ngoài hỗ trợ vấn đề này ngày càng phổ biến, cho phép các công ty truy cập vào các điểm dữ liệu chính trong nháy mắt dẫn đến việc ra quyết định tốt hơn.

cac-giai-phap-thue-ngoai
Các giải pháp thuê ngoài

Ngoài việc thuê ngoài công nghệ, một số công ty đang tiến thêm một bước nữa bằng cách thu hút các nhà cung cấp đáng tin cậy thuê ngoài toàn bộ dịch vụ. Tại Malta, chúng tôi đã chứng kiến sự gia tăng trong lĩnh vực thuê ngoài trong những năm qua, không chỉ để lấp đầy khoảng trống nguồn nhân lực vì thiếu nhân viên mà còn để đáp ứng nhu cầu có chuyên môn nhất định trong các lĩnh vực mà doanh nghiệp đang thiếu các kỹ năng phù hợp.

Sự hợp tác này làm tăng giá trị cho doanh nghiệp vì nhân viên thường trực có thể học hỏi từ các chuyên gia thuê ngoài mà họ làm việc cùng trong khi nhận được sự hỗ trợ mà họ cần để thực hiện trong vai trò của mình.


Tuy nhiên, khi xem xét dịch vụ thuê ngoài, doanh nghiệp nên nhận thức được những rủi ro liên quan khi làm việc với bên thứ ba. Điều này bao gồm hoạt động kém hiệu quả của bên thứ ba có thể do các vấn đề về nguồn lực của chính họ, các mối quan tâm về quyền riêng tư và bảo mật bao gồm đánh cắp tài sản trí tuệ hoặc lỗ hổng an ninh mạng có thể dẫn đến vi phạm dữ liệu và vi phạm luật pháp địa phương. Rủi ro càng tăng lên khi chính nhà cung cấp dịch vụ ký hợp đồng phụ làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ khác hoặc dịch vụ được thuê ngoài từ một quốc gia khác.


Điều đó nói lên rằng, đây là những rủi ro tiềm ẩn và chúng không nên cản trở các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ thuê ngoài. Nếu các thỏa thuận thuê ngoài được quản lý một cách thích hợp để giảm thiểu rủi ro, các doanh nghiệp có thể tập trung năng lượng vào việc phát triển doanh nghiệp của họ và hưởng lợi từ việc giảm chi phí.


Thuê ngoài mang đến các giải pháp mới hàng đầu trong thời điểm không gì là chắc chắn

Các doanh nghiệp trên khắp thế giới đã trải qua một cơn địa chấn khi làm việc tại nhà trở thành tiêu chuẩn, và kết quả là, các nhà tuyển dụng hiện có thể tiếp cận nhân tài vượt ra ngoài phạm vi trước đây của họ, bao gồm cả các địa điểm ở nước ngoài. Do đó, kết hợp với tự động hóa quy trình và các giải pháp nước ngoài, các doanh nghiệp thị trường trung bình hiện đang quản lý để giải quyết tình trạng thiếu kỹ năng.


30 lượt xem

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN TỪ RSM VIỆT NAM

Bạn mong muốn nhận được tư vấn của đội ngũ chuyên gia RSM Việt Nam, vui lòng gửi câu hỏi tại đây

Gửi thông tin đăng ký thành công. RSM sẽ liên hệ tư vấn cho bạn!

bottom of page