top of page

RSM báo cáo tăng trưởng kỷ lục 9.2% toàn cầu năm 2020

RSM, mạng lưới quốc tế hàng đầu về kiểm toán, thuế và tư vấn tập trung vào thị trường tầm trung, đã công bố mức tăng trưởng doanh thu 9,2% trong năm 2020, doanh thu toàn cầu tăng tới 6,3 tỉ USD và đội ngũ nhân viên lên tới 48.000 người trên 120 quốc gia.


Những con số ấn tượng trong năm 2020:

  • Doanh thu toàn cầu tăng từ 5,7 tỉ USD lên 6,3 tỉ USD

  • Doanh thu từ dịch vụ tư vấn tăng 15% khi các công ty thành viên hỗ trợ đối phó với đại dịch

  • Bổ nhiệm các công ty thành viên mới tại Đan Mạch, Chile, Paraguay, Zambia và Kazakhstan

  • Mở thêm 12 văn phòng mới với đội ngũ toàn cầu tăng lên 48.000 người

Dịch vụ tư vấn đạt được mức tăng trưởng cao nhất lên tới 15%. Con số này đạt được do nhu cầu tư vấn quản trị và kinh doanh, tư vấn IT và quản trị rủi ro gia tăng, và RSM đã hỗ trợ các lãnh đạo của thị trường tầm trung khi họ đối phó với đại dịch, tổ chức lại hoạt động kinh doanh và số hóa cơ sở hạ tầng.


Số lượng khách hàng kiểm toán tăng mạnh trong năm 2019 đã đem lại mức tăng trưởng 10% cho doanh thu kiểm toán trong năm 2020. Dịch vụ kiểm toán đã được nâng cấp nhờ việc áp dụng công nghệ trực tuyến sáng tạo để cải thiện trải nghiệm người dùng, đảm bảo hiệu quả trong kiểm toán, tuân thủ và dịch vụ tư vấn, cũng như trong năng lực phân tích dữ liệu tích hợp.


RSM ghi nhận mức tăng trưởng 6% trong doanh thu thuế toàn cầu, phần lớn đến từ dịch vụ tư vấn kinh doanh. Đội ngũ thuế của RSM đã không ngừng nghỉ để giúp khách hàng nhận diện được những vấn đề phức tạp đang gia tăng khi môi trường luật pháp luôn có thay đổi bởi khủng hoảng Covid-19. RSM cũng nhận thấy sự gia tăng về nhu cầu tư vấn liên quan đến việc áp dụng các gói kích cầu của chính phủ, cơ hội M&A cho các thương vụ chiến lược và hỗ trợ tái cấu trúc cũng như chuyển đổi trong nửa cuối năm khi các doanh nghiệp tìm kiếm giải pháp phục hồi.


Jean Stephens, Giám đốc điều hành toàn cầu, nhận định:

“2020 là một năm đầy thách thức nhưng sự tăng trưởng của chúng tôi đã phản ánh mức độ nhạy bén và sự kiên cường của RSM khi đối mặt với nghịch cảnh, thay đổi hạ tầng số để thích ứng với những biến đổi không ngừng, giữ vững mục tiêu khi đưa ra quyết định và ưu tiên lợi ích của đồng nghiệp cũng như sự an toàn cho hoạt động kinh doanh của khách hàng.


“Trong thời điểm các doanh nghiệp đang đứng trước thách thức phải thay đổi, chúng tôi vẫn tập trung vào việc cung cấp những dịch vụ, giải pháp chất lượng cao và đầy sáng tạo để giúp khách hàng tái định hình tương lai.’’


Sự tăng trưởng đến từ phản ứng nhanh nhạy và mạnh mẽ trước đại dịch


Ngay khi đại dịch bắt đầu, RSM đã áp dụng mô hình bốn phần cho cả việc quản lý nội bộ lẫn cách tiếp cận khách hàng để chèo lái qua những giai đoạn khác nhau của khủng hoảng – phản ứng, kiên cường, tái khởi động và tái định hình. Ưu tiên sự an toàn và hỗ trợ đồng nghiệp, khách hàng cũng như cộng đồng, hoạt động kinh doanh của RSM đã liên tục được số hóa để tạo điều kiện cho cộng tác từ xa và đảm bảo tiếp tục cung cấp những dịch vụ nhất quán.


Một nền tảng quản trị học tập toàn cầu mới và chuyên dụng đã được áp dụng, tạo điều kiện cho sự chuyển đổi nhanh chóng từ mặt đối mặt sang học tập trực tuyến và góp phần làm phong phú thêm các phương thức làm việc, cùng với việc chia sẻ những phân tích chuyên sâu mới nhất về ngành, kĩ năng lãnh đạo và đào tạo IT cũng như thực tiễn cung cấp dịch vụ tốt nhất của từng mảng dịch vụ.

Để định hình tương lai cung cấp dịch vụ khách hàng trực tuyến của RSM, một lực lượng chuyên về dịch vụ số đã được hình thành để hỗ trợ phát triển giải pháp công nghệ mới, thiết kế riêng cho thị trường tầm trung. Hàng loạt các sự kiện đào tạo nội bộ và họp trực tuyến đã được tổ chức để khai thác tính sáng tạo và ý tưởng của đội ngũ RSM toàn cầu, nhờ đó các ý tưởng sẽ được lấy ý kiến và giúp định hình giải pháp cho khách hàng.


Sự kiện đáng chú ý trong năm vừa qua gồm có việc bổ nhiệm Lãnh đạo toàn cầu đầu tiên về Đa dạng và Hòa hợp, cùng với sự hình thành của vị trí mới – Giám đốc điều hành toàn cầu – đã phản ánh được sự phát triển đáng kể của cơ sở hạ tầng RSM trong những năm gần đây cũng như đặt nền móng để RSM định vị là một trong những mạng lưới hàng đầu thế giới.


Hướng tới tương lai


Jean Stephens kết luận rằng:

“Thật tuyệt vời khi thấy được trách nhiệm cộng đồng mà các công ty thành viên và đội ngũ của chúng tôi đã thể hiện trong suốt năm qua và tôi cực kì tự hào về cách chúng tôi hỗ trợ khách hàng xuyên suốt thời kì đầy biến động này.


“Chúng tôi bước vào năm 2021 với một tư thế mạnh mẽ. Điều đó có nghĩa chúng tôi nhận thức cao độ được rằng sẽ có những ảnh hưởng về kinh tế đối với các công ty thành viên, khách hàng và cộng đồng do sự dai dẳng và tác động của đại dịch, và những doanh nghiệp khác cũng gặp phải điều này.


“Trong sự bất ổn và biết bao thách thức mà đại dịch gây ra, chúng tôi vẫn tận dụng được cơ hội để phản ứng và tái định hình cách hợp tác, áp dụng sức mạnh của công nghệ, kết nối với nhau và cùng nhau định dạng tương lai trên phạm vi toàn cầu. Đây chính là những chủ đề mà chúng tôi muốn tiếp tục tập trung vào khi suy nghĩ về môi trường đang đổi thay xung quanh và con đường chiến lược dành cho RSM.’’


112 lượt xem

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN TỪ RSM VIỆT NAM

Bạn mong muốn nhận được tư vấn của đội ngũ chuyên gia RSM Việt Nam, vui lòng gửi câu hỏi tại đây

Gửi thông tin đăng ký thành công. RSM sẽ liên hệ tư vấn cho bạn!

bottom of page