top of page

RSM đạt mốc tăng trưởng 15.8% với doanh thu 7.26 tỷ USD năm 2021

Ngày 11 tháng 1 năm 2022

  • Doanh thu toàn cầu tăng 15.8% lên 7.26 tỷ USD nhờ sự gia tăng nhu cầu trên thế giới

  • Tăng trưởng mạnh ở tất cả các dòng dịch vụ chính, dẫn đầu là dịch vụ tư vấn với mức tăng trưởng tới 38%

  • Mức tăng trưởng đạt hai con số ở tất cả các khu vực

  • Hơn 40 văn phòng mới được mở trên khắp thế giới góp phần gia tăng số lượng nhân viên lên tới 51,000 người

RSM, mạng lưới hàng đầu thế giới về kiểm toán, thuế và tư vấn cho thị trường tầm trung, đã công bố doanh thu toàn cầu đạt 7.26 tỷ USD trong năm 2021 với mức tăng trưởng 15.8% so với doanh thu 6.3 tỷ USD trong năm ngoái.


RSM đã đạt được mức tăng trưởng mạnh mẽ ở tất cả các dòng dịch vụ và các khu vực trên thế giới trong 12 tháng qua. Điều này là minh chứng cho cam kết của RSM về việc hỗ trợ các doanh nghiệp của thị trường tầm trung phục hồi sau đại dịch và đạt được những tham vọng toàn cầu. Dòng dịch vụ tư vấn là nhân tố chủ yếu cho sự tăng trưởng này khi đạt mức tăng 38.2%, theo sau là dịch vụ kế toán (18.7%), thuế (8.4%) và kiểm toán (7.6%).


Những con số ấn tượng của năm 2021 là dấu mốc cho sự phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu trong bảy năm liên tiếp của RSM. Năm 2021 là thời điểm các Member Firms (Công ty thành viên) của RSM chuyển đổi từ việc hỗ trợ khách hàng vượt qua đại dịch sang việc đầu tư cho một tương lai hoàn toàn khác hậu COVID-19. Việc áp dụng các công nghệ mới, tiếp tục phát triển các cam kết bền vững và sự xuất hiện của làn sóng M&A trong thị trường tầm trung toàn cầu chính là những nhân tố chính cho sự tăng trưởng của RSM.


NHU CẦU VỀ DỊCH VỤ TƯ VẤN CHUYÊN NGHIỆP TĂNG MẠNH

Những con số mới cập nhật của năm 2021 đã đánh dấu năm thứ hai liên tiếp ngành tư vấn của RSM đạt mức tăng trưởng hai con số. Đây là kết quả của sự gia tăng nhu cầu được hỗ trợ của các doanh nghiệp thị trường tầm trung trong giai đoạn chuyển dịch từ đối phó với đại dịch sang tăng tốc chuyển đổi để bắt đầu cho một thời kì kinh doanh mới.


Các dịch vụ tư vấn doanh nghiệp tổng hợp đã tăng 128% mỗi năm khi thị trường tầm trung tìm cách phát triển ở thời đại mà những giải pháp sáng tạo được áp dụng rộng rãi. Xu hướng này bao gồm sự gia tăng hiệu suất công việc thông qua dịch vụ thuê ngoài quy trình kinh doanh (Business Process Outsourcing), phát triển các giải pháp mới dựa trên sức mạnh của trí tuệ nhân tạo tiên tiến và công nghệ tự động hóa, từ đó tạo nên chuỗi cung ứng linh hoạt nhờ phân tích dữ liệu.


Bên cạnh việc đem lại vố số lợi ích, hoạt động số hóa còn khiến cho những vấn đề liên quan tới an ninh mạng ngày càng gia tăng, do đó dịch vụ Tư vấn rủi ro của RSM đã tăng trưởng tới 19% trong năm 2021.

Hơn nữa, các hoạt động M&A nở rộ trên toàn cầu đã dẫn tới sự gia tăng về nhu cầu đối với dịch vụ cơ cấu thuế và thẩm định do vốn cổ phần tư nhân, vốn đầu tư mạo hiểm và tài sản tư nhân tìm cách tận dụng môi trường lãi suất thấp. Chỉ riêng tại Châu Âu, RSM đã ghi nhận 276 cuộc mua bán sáp nhập trong nửa đầu năm 2021, điều này đồng nghĩa với việc mỗi Firms (Công ty thành viên) trong khu vực thực hiện hai giao dịch mỗi ngày trong vòng 6 tháng.


Member Firms (Các công ty thành viên) đã nhận thấy sự gia tăng về nhu cầu đối với dịch vụ tư vấn thuế xuyên biên giới do tính phức tạp của quy định thuế quốc tế và rủi ro liên quan đến uy tín không ngừng tăng lên. Cả hai vấn đề trên đã được giải quyết bởi việc hình thành Global M&A Tax Virtual Hub, đay là sự hợp tác giữa New York, London, Hong Kong, Amsterdam và Mexico City. Trung tâm này là sự kết tinh của chuyên môn toàn cầu và bản địa để hỗ trợ các doanh nghiệp đầy tham vọng của thị trường tầm trung quốc tế khi thực hiện các giao dịch M&A xuyên biên giới.


Nhóm yếu tố môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp (ESG) đang ngày càng trở nên quan trọng đối với chương trình nghị sự của doanh nghiệp, một phần được thúc đẩy bởi COVID-19 và cam kết đưa phát thải ròng bằng 0 được ấn định tại COP26. Trong bối cảnh đó, các Member Firms đã hỗ trợ khách hàng phát triển và củng cố chiến lược kinh doanh bền vững của mình.


TĂNG TRƯỞNG Ở TẤT CẢ CÁC KHU VỰC

RSM đã có sự tăng trưởng ở tất cả các khu vực với hơn 40 văn phòng mới được mở ra trong năm nay. Ngoài sự tham gia của các công ty trung gian (Correspondent Firms) tại Bahamas và Nigeria, đã có thêm một công ty thành viên của RSM tại Thổ Nhĩ Kỳ. Trước đó, công ty thành viên của RSM tại Đức, RSM GmbH đã mua lại HTG Wirtschaftsprüfung, giúp cho công ty này mở rộng đáng kể tại Berlin. Sự phát triển này đã giúp cho RSM tiếp tục mở rộng tại Châu Âu. Nhìn chung, khu vực Châu Âu đã ghi nhận mức tăng trưởng 15% nhờ dịch vụ tư vấn giao dịch và tư vấn IT.


Khu vực Bắc Mỹ cũng ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu ấn tượng 15%, trong đó chỉ riêng các dịch vụ tư vấn đã tăng trưởng tới 50% trong năm 2021. Ngoài ra, khu vực Trung Đông cũng đã ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ tới 23%. Trong khi đó, doanh thu mỗi năm đã tăng 20% tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương, 15% tại Châu Phi và 11% tại Châu Mỹ La Tinh khi các doanh nghiệp trong thị trường tầm trung tập trung ưu tiên sử dụng dịch vụ tư vấn kế toán, kĩ thuật số, chuyển đổi số và phát triển bền vững.


MỘT NĂM CỦA SỰ HỢP TÁC

The Global M&A Tax Virtual Hub là hoạt động đầu tiên trong chuỗi hàng loạt các sự kiện hợp tác quốc tế toàn RSM trong năm 2021 để đối phó với năm thứ 2 của đại dịch. Global Innovation Hub, một nền tảng số được thiết kế để hỗ trợ thúc đẩy các chương trình đổi mới, đã đưa ra nhiều sáng kiến cho phạm vi toàn cầu, các khu vực và cả các quốc gia bản địa. Trong khuôn khổ dự án Digital Visionaries, các chuyên gia của RSM đã hợp tác với những lãnh đạo đầu ngành tới từ 14 quốc gia để tìm kiếm cơ hội tiếp theo trong kỉ nguyên toàn cầu hóa.


Những sự kiện cũng được triển khai vào năm 2021 là Hội nghị thượng đỉnh về ô tô lần thứ nhất, Chương trình Phụ nữ lãnh đạo và diễn đàn Thương hiệu & Marketing. Chương trình Phụ nữ lãnh đạo được khởi sướng nhằm thúc đẩy hành trình Đa dạng và Hòa hợp (Diversity & Inclusion) của RSM. Diễn đàn Brand & Marketing đã quy tụ hàng trăm chuyên gia phát triển kinh doanh và marketing để cùng chia sẻ các phân tích chuyên sâu và xây dựng sự kết nối toàn cầu. Học viện RSM đã lần đầu tiên được triển khai trực tuyến trong lịch sử 14 năm hình thành và đã quy tụ 300 đại biểu đến từ các Member Firms ở mỗi khu vực trên thế giới để cùng nâng cao kiến thức về hợp tác đa văn hóa, đa quốc gia cũng như phát triển kinh doanh toàn cầu.


JEAN STEPHENS, CEO CỦA RSM TOÀN CẦU, ĐÃ ĐƯA RA NHẬN ĐỊNH:

“Trong năm vừa qua, các công ty trên toàn cầu thuộc mọi quy mô đã phải đương đầu với sự bất định và những thay đổi đột ngột mà đại dịch gây ra. Đối với những doanh nghiệp của thị trường tầm trung, đây là dịp để biến thách thức thành cơ hội nhờ tận dụng khả năng làm việc linh hoạt, nhanh nhạy, các giải pháp kĩ thuật số và công nghệ dựa trên dữ liệu, cùng với những hoạt động có định hướng và đạo đức. Cùng với việc các doanh nghiệp này tìm hướng chuyển đổi cách vận hành trong kỉ nguyên hậu đại dịch, việc có được tư duy phản biện và hỗ trợ tư vấn từ các chuyên gia đã trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Các chuyên gia của RSM từ khắp nơi trên thế giới đã làm việc vô cùng chăm chỉ để đem lại sức mạnh cho khách hàng gồm các doanh nghiệp năng động, có tinh thần khởi nghiệp và tham vọng phát triển mạnh mẽ trong giai đoạn đầy thử thách này. Đây là việc yêu cầu những góc nhìn mới, những cách tiếp cận sáng tạo và định hướng về tương lai để đảm bảo rằng các chủ doanh nghiệp, hội đồng quản trị và lãnh đạo công ty luôn sẵn sàng phát triển trong kỉ nguyên kinh doanh mới. Những kết quả tài chính nổi bật của chúng tôi phản ánh tốc độ thay đổi nhanh chóng và cam kết kiên định của chúng tôi trong việc giúp sức cho tham vọng tăng trưởng của những doanh nghiệp dẫn đầu hiện nay.”


107 lượt xem

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN TỪ RSM VIỆT NAM

Bạn mong muốn nhận được tư vấn của đội ngũ chuyên gia RSM Việt Nam, vui lòng gửi câu hỏi tại đây

Gửi thông tin đăng ký thành công. RSM sẽ liên hệ tư vấn cho bạn!

bottom of page