top of page

Kiểm toán liên tục: đảm bảo cho các cuộc kiểm toán tiếp theo

Đối với bất kỳ công ty nào tham gia vào kiểm toán bên ngoài, hầu hết Ban lãnh đạo đều lo lắng về trường hợp công ty không tuân thủ hoặc có sự chênh lệch trong các báo cáo sẽ tốn một phần lớn thời gian và tiền bạc để giải quyết.

kiem-toan-lien-tuc
Kiểm toán liên tục

Tuy nhiên, trong một doanh nghiệp vừa và lớn với quy mô hàng ngàn nhân viên, xảy ra sai sót hay không tuân thủ hầu như là không thể xảy ra. Mặt khác, các lỗi sai của người làm báo cáo, thông số không nhất quán hoặc cố ý lách luật dẫn đến sai sót sẽ được phát hiện khi quá trình kiểm toán bên ngoài diễn ra và những vấn đề này có thể được đưa ra ánh sáng.


Kiểm toán liên tục là gì?


Kiểm toán liên tục là một hệ thống thông minh có khả năng giám sát (nhưng không làm phiền) các hệ thống quan trọng của doanh nghiệp. Liên tục tập hợp các yêu cầu từ thông tin đầu vào để xác định và khắc phục các sự cố ngay lập tức.


Được gọi là kiểm toán liên tục, đây là một khả năng rất thực tế và được thiết lập để cách mạng hóa kiểm toán và đảm bảo cho các doanh nghiệp công và tư nhân.


Tận dụng những phân tích dữ liệu và máy móc mới nhất, kiểm toán liên tục là một phần mở rộng có giá trị của kiểm toán bên ngoài vì nó cho phép kiểm toán viên quản lý rủi ro một cách hiệu quả hơn. Thay vì chờ đợi hàng tháng để xác định và gắn cờ các mối quan ngại, chẳng hạn như các giao dịch trái phép hoặc các khoản thanh toán trùng lặp, kiểm toán viên của bạn sẽ được cảnh báo ngay lập tức và có thể thông báo với bạn trước khi chúng trở nên nghiêm trọng hơn hoặc có hệ thống hơn.


Kiểm toán liên tục hoạt động như thế nào?


Là một sự bổ trợ cho các yêu cầu báo cáo tài chính và kiểm toán hàng năm, kiểm toán liên tục không thay thế kiểm toán bên ngoài nhưng có thể hợp lý hóa đáng kể quy trình.


Nó sử dụng các công nghệ và phần mềm khác nhau kết nối với các hệ thống chính và thiết lập giám sát 24/7 dựa trên đầu vào rõ ràng. Các yếu tố đầu vào này có thể được điều chỉnh để đáp ứng các nghĩa vụ pháp lý cụ thể áp dụng cho doanh nghiệp và thậm chí được tăng cường để bao gồm các chính sách và kiểm soát nội bộ tạo thành một phần của quy trình kiểm toán tiêu chuẩn.

continuous-audit
Kiểm toán liên tục hoạt động như thế nào?

Bởi vì nó là một hệ thống tự trị, công nghệ không bị tổn hại bởi đầu vào của con người. Nó chỉ đơn giản là phân tích dữ liệu dựa trên một tập hợp các thông số và cung cấp thông tin chi tiết thông qua bảng điều khiển để thông báo cho kiểm toán viên.


Với tính năng tự động gắn cờ các sai lệch, kiểm toán liên tục có nghĩa là:

  • Các vấn đề có thể được giải quyết kịp thời

  • Quy trình kiểm toán hàng năm được sắp xếp hợp lý hơn

  • Lãnh đạo đạt được sự đảm bảo chưa từng có về việc tuân thủ liên tục

  • Doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và tiền bạc bằng cách không phải khắc phục những mâu thuẫn trong quá khứ

Khi nào có thể thực hiện kiểm toán liên tục?


Tại RSM, chúng tôi đã theo dõi chặt chẽ khả năng mới trong khía cạnh này để xác định các giải pháp phần mềm tốt nhất có thể để kiểm toán liên tục.


Chúng tôi hiểu tầm quan trọng trong việc lựa chọn các giải pháp tiên tiến và mạnh mẽ nhất bao gồm các tính năng tối ưu, bỏ qua những thách thức thường liên quan đến các mô hình mới xuất hiện


Khi chúng tôi tiến lên phía trước và thực hiện những thứ mới mẻ, chúng tôi rất vui mừng khi được đồng hành với doanh nghiệp trong kiểm toán liên tục và cách nó sẽ hỗ trợ họ trong các nhu cầu kiểm toán và đảm bảo.









39 lượt xem

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN TỪ RSM VIỆT NAM

Bạn mong muốn nhận được tư vấn của đội ngũ chuyên gia RSM Việt Nam, vui lòng gửi câu hỏi tại đây

Gửi thông tin đăng ký thành công. RSM sẽ liên hệ tư vấn cho bạn!

bottom of page